Mẫu công văn truy thu bảo hiểm xã hội mới nhất

Mẫu công văn truy thu BHXH chuẩn cho doanh nghiệp.

Mẫu công văn truy thu bảo hiểm xã hội chuẩn cho doanh nghiệp nộp lên cơ quan BHXH. Doanh nghiệp lưu ý làm đầy đủ các mục theo hướng dẫn để đảm bảo được sớm xét duyệt. 

Các trường hợp sử dụng mẫu công văn truy thu BHXH

Căn cứ theo Công văn 2055/BHXH-QLT hướng dẫn hồ sơ truy đóng BHXH ban hành ngày 02/10/2017. Doanh nghiệp đề nghị tự truy thu sẽ lập mẫu công văn truy thu BHXH các trường hợp:

  • Trường hợp khi có phát sinh người lao động đã làm việc nhiều tháng mà đơn vị chưa báo tăng, nay đề nghị truy thu. Doanh nghiệp lập hồ sơ giao dịch điện tử theo Phiếu giao nhận hồ sơ: Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BH TNLĐ-BNN; Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT (Mẫu số 600), báo tăng ngay cho người lao động tại tháng hiện hành để kịp thời cấp sổ BHXH và thẻ BHYT cho người lao động.
  • Đơn vị lập hồ sơ đề nghị truy thu cho thời gian còn lại. Cơ quan BHXH sẽ tổ chức, đối chiếu kiểm tra hoặc quyết định thanh tra theo đề nghị truy thu của đơn vị.

>>> 04 mẫu công văn gửi Bảo hiểm xã hội mới nhất

Mẫu công văn truy thu bảo hiểm xã hội

Trong trường hợp doanh nghiệp cần lập mẫu công văn truy thu BHXH sẽ thực hiện lập theo mẫu dưới đây.

Mẫu công văn truy thu bảo hiểm xã hội
Mẫu công văn truy thu Bảo hiểm xã hội

Tải file word về máy >> TẠI ĐÂY

Nội dung chính của Mẫu công văn truy thu BHXH phải bao gồm: đối tượng truy thu; số tiền truy thu;  lý do tiến hành truy thu; hồ sơ truy thu; trách nhiệm của cơ quan đối với việc truy thu.

Sau khi hoàn tất nội dung của công văn, đại diện doanh nghiệp ký tên đóng dấu gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội có thẩm quyền để xem xét giải quyết. Sau thời gian quy định cơ quan bảo hiểm sẽ có công văn trả lời doanh nghiệp về đề nghị của doanh nghiệp.

Lời kết

Để xem các công văn gửi đến BHXH khác doanh nghiệp và bạn đọc có thể tham khảo tại website của BHXH điện tử eBH, tại địa chỉ: . Hy vọng bài viết hữu ích cho doanh nghiệp.

TIN LIÊN QUAN

Tài Phạm

Biên tập viên nội dung và SEO website baohiemxahoi.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *