Thông tin liên hệ cơ quan Bảo hiểm xã hội Quận Tân Phú

thông tin liên hệ cơ quan BHXH quận Tân Phú

Bảo hiểm xã hội Quận Tân Phú trực thuộc sự quản lý trực tiếp của Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh. Các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có nhu cầu tham gia BHXH và giao dịch với cơ quan BHXH Quận Tân Phú có thể liên hệ theo địa chỉ được cung cấp trong bài viết dưới đây. 

Thông tin địa chỉ Bảo hiểm xã hội Quận Tân Phú 

Bảo hiểm xã hội Quận Tân Phú có trụ sở tại Số 52/30 Thoại Ngọc Hầu, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCM, là đơn vị chịu sự quản lý trực tiếp của Cơ quan Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh. Các thông tin về BHXH Quận Tân Phú sẽ được thông tin trực tiếp qua bảng sau.

#Thông tinCơ quan BHXH Quận Tân Phú – TP. HCM
1Địa chỉSố 52/30 Thoại Ngọc Hầu, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú
2MailN/a
3Điện thoại0283 9760 381
4Đơn vị cấp trên trực tiếpBảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh
5Thời gian làm việcSáng từ: 8 giờ- 12 giờ; Chiều 14 giờ – 17 giờLàm việc từ: Sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
6Ban giám đốc– Giám đốc: Ông Phạm Nguyên Long – số nhánh: 101
– Phó Giám đốc: Bà Nguyễn Hằng Nga – số nhánh: 102
– Phó Giám đốc: Ông Võ Công Tâm – số nhánh: 104

Khu vực Bảo hiểm xã hội Quận Tân Phú trực tiếp quản lý

Quận Tân Phú được phân chia thành 11 phường gồm có: Hiệp Tân, Hòa Thạnh, Phú Thạnh, Phú Thọ Hòa, Phú Trung, Sơn Kỳ, Tân Quý, Tân Sơn Nhì, Tân Thành, Tân Thới Hòa, Tây Thạnh. Trong đó, phường Hòa Thạnh là nơi đặt trụ sở Ủy ban nhân dân và các cơ quan hành chính của quận.

Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm địa chỉ của trung tâm bảo hiểm xã hội của người lao động là rất lớn. Trung tâm BHXH Quận Tân Phú có trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN cho người dân đang sinh sống và làm việc tại 11 Phường trực thuộc Quận Tân Phú.

Chức năng và nhiệm vụ của BHXH quận Tân Phú – TP Hồ Chí Minh

Thẩm quyền:

BHXH quận Tân Phú là cơ quan nhà nước thuộc BHXH thành phố Hồ Chí Minh, có chức năng tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tổ chức thu, chi chế độ BHTN; quản lý và sử dụng các quỹ BHXH, BHYT, BHTN; thanh tra chuyên ngành việc đóng phí cho các quỹ theo quy định của pháp luật.

BHXH quận Tân Phú chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; của Bộ Y tế về bảo hiểm y tế; của Bộ Tài chính về chế độ tài chính đối với các quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Thẩm quyền của Trung tâm Bảo hiểm Xã hội quận Tân Phú – TP Hồ Chí Minh: Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt và tổ chức thực hiện.

Đăng ký BHXH tự nguyện Cơ quan Bảo hiểm xã hội – Ảnh minh họa

Chức năng và nhiệm vụ:

Theo Điều 6, Quyết định 969/QĐ-BHXH Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của BHXH địa phương do BHXH Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019 thì BHXH Quận Tân Phú có chức năng, nhiệm vụ chính bao gồm:

– Hướng dẫn đơn vị sử dụng lao động lập danh sách tham gia BHXH; đôn đốc, theo dõi việc thu nộp BHXH của các đơn vị trên địa bàn quận Tân Phú hoặc trực tiếp thu BHXH theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh.

– Tiếp nhận kinh phí, danh sách và tổ chức chi trả cho các đối tượng hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh chuyển đến theo phân cấp. Theo dõi việc thay đổi địa chỉ, danh sách tăng, giảm đối tượng hưởng chế độ trong quá trình chi trả;

– Tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo về chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội để giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo với Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh xem xét, giải quyết.

– Quản lý các loại đối tượng khám chữa bệnh bắt buộc và tự nguyện theo quy định của Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh trên địa bàn phụ trách; hướng dẫn đôn đốc các đơn vị thực hiện các thủ tục phục vụ cho việc khai thác phát hành hoặc gia hạn thẻ khám chữa bệnh theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh

– Thực hiện công tác giám định chi phí khám chữa bệnh của người có sổ, thẻ bảo hiểm xã hội tại các cơ sở khám chữa bệnh. Tiếp nhận và hướng dẫn người bệnh trong quá trình đến khám chữa bệnh, giải quyết những vướng mắc và đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân có sổ, thẻ bảo hiểm xã hội;

– Thực hiện việc thông tin, tuyên truyền, giải thích chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội trên địa bàn quận Tân Phú.

– Quản lý công chức, viên chức, tài chính và tài sản thuộc Bảo hiểm xã hội quận theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội quận Tân Phú.

Kết luận

Qua thông tin mà baohiemxahoi chia sẻ về BHXH Quận Tân Phú hy vọng sẽ hữu ích cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Quận Tân Phú. Để tham khảo các thông tin về việc thực hiện các giao dịch điện tử hoặc hỗ trợ nghiệp vụ BHXH nhanh chóng thuận tiện không cần trực tiếp đến trụ sở của cơ quan BHXH, tổ chức cá nhân vui lòng liên hệ BHXH điện tử eBH để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

TIN LIÊN QUAN

2 Trả lời “Thông tin liên hệ cơ quan Bảo hiểm xã hội Quận Tân Phú

  1. Doanh nghiệp em mới thành lập, muốn làm thủ tục đóng bảo hiểm cho nhân viên làm thế nào để được hướng dẫn cụ thể. Cty em hoạt động ở địa bàn Quận Tân Phú. Công Ty CP Tư Vấn Thiết kế Xây Dựng Và Đầu Tư HTK. mã số thuế : 0316753112. SDT 076 882 7672 và gmail:ketoanxd.htk@gmail.com. Xin chân thành cảm ơn.

    1. Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi:
      Thứ nhất, về thủ tục đóng bảo hiểm cho nhân viên : Căn cứ Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định về Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT
      1.Thành phần hồ sơ:
      1.1. Người lao động:
      a) Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) đối với người tham gia chưa được cấp mã số BHXH hoặc điều chỉnh thông tin hoặc truy thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN.
      b) Giấy tờ chứng minh đối với người được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn (nếu có) theo Phụ lục 03.
      c) Hợp đồng lao động có thời hạn ở nước ngoài hoặc HĐLĐ được gia hạn kèm theo văn bản gia hạn HĐLĐ hoặc HĐLĐ được ký mới tại nước tiếp nhận lao động đối với người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đăng ký đóng trực tiếp cho cơ quan BHXH.
      1.2. Đơn vị:
      a) Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS) đối với đơn vị tham gia lần đầu; đơn vị di chuyển từ địa bàn tỉnh, thành phố khác đến; đơn vị thay đổi thông tin tham gia BHXH, BHYT.
      b) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).
      c) Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).
      2.Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
      Nơi nộp hồ sơ: Cơ quan bảo hiểm Quận/ huyện nơi công ty đặt trụ sở.
      Thời hạn nộp hồ sơ: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc tuyển dụng, người sử dụng lao động nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
      Như vậy bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trong hồ sơ như đã đề cập bên trên sau đó bạn đến cơ quan BHXH để nộp hồ sơ đăng ký nhé. Chúc bạn thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.