Chi tiết thông tin liên hệ Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa

Bảo hiểm xã hội điện tỉnh Thanh Hóa là một trong những cơ quan bảo hiểm xã hội quan trọng trong hệ thống bảo hiểm xã hội Việt Nam tại miền Trung. Dưới đây là các thông tin về địa chỉ và phương thức liên hệ với BHXH tỉnh Thanh Hóa nhằm giúp cá nhân, tổ chức có thể dễ dàng liên hệ và giải quyết các vấn đề liên quan đến BHXH trên địa bàn tỉnh.

Địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội Việt Nam

Trụ sở của Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa được đặt tại số 47, Đại lộ Lê Lợi, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Do vị trí nằm tại trung tâm của tỉnh Thanh Hóa nên giao thông rất thuận tiện, các cá nhân, đơn vị khi cần có thể trực tiếp đến tại trụ sở để giải quyết các vấn đề.

#Thông tinCơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa
1Địa chỉSố 47, Đại lộ Lê Lợi, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
2Emailbhxh@thanhhoa.vss.gov.vn
3Websitehttps://thanhhoa.baohiemxahoi.gov.vn/ 
4Hotline 0373.753.850
5Đơn vị cấp trên trực tiếpBảo hiểm xã hội Việt Nam
6Giờ làm việcTừ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần
– Sáng từ:  07 giờ – 11 giờ 30 phút
– Chiều 13 giờ – 16 giờ 30 phút.
– Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật: Không làm việc
7Ban giám đốcGiám đốc: Nguyễn Văn Tám

Các thông tin BHXH sẽ được cơ quan BHXH tỉnh Thanh Hóa cập nhật liên tục tại website. Các cá nhân và tổ chức có thể liên hệ theo đường dây nóng để được giải đáp nhanh từ cơ quan BHXH tỉnh Thanh Hóa. 

Bên cạnh đó cá nhân hoặc tổ chức trước khi đến làm việc trực tiếp tại trụ sở BHXH tỉnh có thể liên hệ trước để nắm được thông tin hoặc nắm được thời gian cụ thể thuận tiện nhất.

Xem thêm >> Thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội đối với người dân và doanh nghiệp

Phạm vi quản lý của Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa

Cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa chịu sự quản lý trực tiếp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và trực tiếp chỉ đạo, giải quyết các vấn đề liên quan đến BHXH tại các địa bàn thuộc tỉnh Thanh Hóa bao gồm:

  • 2 thành phố: TP. Thanh Hóa; TP. Sầm Sơn
  • 2 thị xã: Bỉm Sơn; Nghi Sơn
  • 23 huyện: Bá Thước; Cẩm Thủy; Đông Sơn; Hà Trung; Hậu Lộc; Hoằng Hóa; Lang Chánh; Mường Lát; Quan Sơn; Vĩnh Lộc; Như Thanh; Quan Hóa; Như Xuân; Thường Xuân; Ngọc Lặc; Nga Sơn; Thiệu Hóa; Quảng Xương; Nông Cống; Thạch Thành; Triệu Sơn; Thọ Xuân; Yên Định.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa

Người dân cần hỗ trợ thủ tục BHXH có thể đến cơ quan BHXH tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa được thành lập đóng quan trọng trong hệ thống các cơ quan BHXH Việt Nam. Nhiệm vụ và quyền hạn của BHXH tỉnh Thanh Hóa được xác định cụ thể như sau:

“- Xây dựng, trình Tổng Giám đốc BHXH VIệt Nam (sau đây gọi tắt là Tổng giám đốc) kế hoạch ngắn hạn và dài hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người tham gia BHXH, BHYT đúng quy định.

– Tổ chức khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định; tổ chức thu các khoản đóng BHXH, BHYT, BHTN của các tổ chức và cá nhân tham gia.

– Thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết chế độ BHXH, BHYT 

– Thực hiện giải quyết hưởng các chế độ BHXH, BHYT và chỉ đạo, hướng dẫn Bảo hiểm xã hội quận, huyện triển khai thực hiện theo quy định.

– Tổ chức chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN; từ chối việc đóng hoặc chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN không đúng quy định.

– Quản lý và sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo quy định.

– Tổ chức ký hợp đồng, giám sát thực hiện hợp đồng với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật và giám sát việc cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh; bảo vệ quyền lợi người tham gia BHYT và chống lạm dụng quỹ BHYT.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa giải quyết chi trả các chế độ BHXH theo quy định.

– Tham gia vào quá trình lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc của các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn theo phân cấp của Tổng Giám đốc.

– Chỉ đạo, hướng dẫn Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức chi trả các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định của pháp luật và của Ngành.

– Tổ chức kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT đối với các đơn vị trực thuộc và tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT, cơ sở khám, chữa bệnh BHYT theo quy định của pháp luật; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý những hành vi vi phạm pháp luật.

– Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

– Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ tài liệu hành chính, nghiệp vụ và hồ sơ đối tượng tham gia, hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN.

– Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành BHXH TP. Hồ Chí Minh.

– Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ bảo BHXH, BHYT cho công chức, viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh và các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội ở địa phương, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự đối với các đơn vị nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Đề xuất với Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiến nghị việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia và chỉ đạo, hướng dẫn Bảo hiểm xã hội quận, huyện triển khai thực hiện theo quy định.

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin/tài liệu về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách BHXH, BHYT theo quy định. 

– Quản lý công chức, viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh. 

– Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo theo quy định.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.”

Kết luận

Trên đây là một vài thông tin về Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa hy vọng sẽ giúp bạn đọc có những thông tin hữu ích.

Bạn đọc cũng có thể truy cập website chính thức của baohiemxahoi tại địa chỉ https://ebh.vn để cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động và doanh nghiệp và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.